04 October 2019

องค์การเภสัชกรรมจับมือพันธมิตร ร้านยาในเครือ ไอแคร์ เฮลท์ เพิ่มช่องทางเข้าถึงผลิตภัณฑ์ยาและบริการมาตรฐานร้านยาคุณภาพ พร้อมเตรียมขยายสู่โครงการลด ความแออัดในโรงพยาบาลรับยาที่ร้านยาใกล้บ้าน

วันนี้ (4 ตุลาคม 2562) องค์การเภสัชกรรมโดยนายแพทย์วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ร่วมกับ บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด โดยเภสัชกรหญิงมัทยา พันธุกานนท์ ประธานกรรมการบริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการขององค์การเภสัชกรรม (GPO Official Partner) ในการจัดจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพขององค์การเภสัชกรรมผ่านร้านยาในเครือไอแคร์ เฮลท์(ICARE Health) ได้แก่ ICARE (ไอแคร์), Pharmax (ฟาร์แมกซ์), Vitamin Club (ไวตามิน คลับ) และ Superdrug (ซุปเปอร์ ดรัก) กว่า 25 สาขาทั่วประเทศ

ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการขยายช่องทางการเข้าถึงยาและเวชภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ ชุดทดสอบ เวชสำอาง ขององค์การเภสัชกรรมที่มีคุณภาพ ในราคาที่ยุติธรรม ช่วยให้ประชาชนได้เข้าถึงยาโดยตรงและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมที่มีอยู่ 8 สาขา สำหรับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย ประกอบด้วย ยาสามัญประจำบ้าน ยาจำเป็นพื้นฐาน ผลิตภัณฑ์จากสารสกัดขมิ้นชัน สารสกัดพรมมิ ชุดทดสอบสารพิษ วิตามิน ผลิตภัณฑ์เวชสำอางภายใต้แบรนด์เคอร์มิน เป็นต้น

นอกจากนี้ประชาชนที่มาใช้บริการที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมและร้านขายยาในเครือ I Care Medical Group ในทุกสาขา จะได้รับบริการตามมาตรฐานของร้านยาคุณภาพ เช่น การให้คำปรึกษาแนะนำในการใช้ยาโดยเภสัชกร การดูแลสุขภาพขั้นต้น การจ่ายยาตามใบสั่งแพทย์ การคัดกรองผู้ป่วยเบื้องต้น การเติมยาในกลุ่มผู้ป่วยเฉพาะ อีกทั้งได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับนโยบายการลดเวลาการเข้ารับบริการของผู้ป่วยที่โรงพยาบาลด้วยการจัดบริการรับยาที่ร้านขายยาคุณภาพ โดยในระยะต่อไป ร้านยาขององค์การเภสัชกรรมและร้านขายยาในเครือ I Care Medical Group จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วย อาทิ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หอบหืด และโรคจิตเวช สามารถที่จะรับยาได้จากร้านขายยาคุณภาพใกล้บ้าน เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วยยิ่งขึ้น

#องค์การเภสัชกรรม #รับผิดชอบชีวิตผลิตยาคุณภาพ